Hướng tới kỉ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam  30/4/1975- 30/4/2015 và  chào mừng ngày Quốc tế Lao động 1/5. Sáng ngày 26/4/2015,  lúc 7h30’ BCH LCĐ-LCH khoa Chăn Nuôi và BCH LCĐ-LCH Khoa Thủy sản  đã tổ  chức cuộc thi chung kết “ Rung chuông vàng 2015” với sự tham gia của 100 sinh viên giữa hai khoa. Tại Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao  - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ths.Đỗ Thị Huế - Phó bí thư LCĐ khoa Chăn nuôi khai mạc chương trình

Đến với hội thi có rất nhiều các thầy cô ban chủ nhiệm của các khoa tham dự. Về phía Đoàn Thanh niên Học viện có Ths.Đào Quang Trung – Phó bí thư Đoàn Thanh niên Học viện. Đồng chí Hồ Thị Phương – phó chủ tịch hội sinh viên. Đồng chí Nguyễn Thị Dung –Bí thư LCĐ khoa Thủy sản.Về phía Ban chủ nhiệm khoa có TS.Phạm Kim Đăng – Phó trưởng khoa Chăn nuôi, Ths.Bùi Huy Doanh – Bí thư chi bộ khoa Chăn nuôi, các thầy cô giảng dạy trong khoa Chăn nuôi, các đại biểu từ các LCĐ, LCH các khoa Môi trường, Công nghệ thực phẩm, Lí luận chính trị và xã hội, sư phạm ngoại ngữ, Nông học. Và thành phần không thể thiếu đó chính là 100 thí sinh xuất sắc nhất từ vòng loại cùng tất cả các bạn sinh viên khoa Chăn nuôi và khoa Thủy sản.

Ban Giám khảo đồng thời là ban Cố vấn gồm các thầy cô: Ths.Hoàng Anh Tuấn – Cựu Bí thư LCĐ khoa Chăn nuôi & NTTS, Ths.Nguyễn Thị Phương Giang – Giảng viên bộ môn Sinh lý – Tập tính động vật, ThS.Nguyễn Thị Hòa Bình- Giảng viên bộ môn Hóa sinh động vật, Ths.Nguyễn Thị Vinh – Giảng viên bộ môn Sinh học động vật, Ths.Đào Quang Trung – Phó bí thư Đoàn thanh niên Học viện.

Mở đầu, Ths. Đỗ Thị Huế - Phó bí thư LCĐ khoa Chăn nuôi lên khai mạc vòng chung kết.

Xuất phát từ nguyện vọng của các sinh viên. Ban tổ chức đã tổ chức ra một sân chơi kiến thức lành mạnh, bổ ích, giao lưu học hỏi giữa sinh viên hai khoa.

TS.Phạm Kim Đăng – Phó khoa Chăn nuôi thay mặt cho ban Chủ nhiệm khoa lên khen ngợi các thầy cô cũng như các đồng chí trong BCH LCĐ, LCH cả hai khoa Chăn nuôi, khoa Thủy sản đã tạo ra sân chơi rất bổ ích cho sinh viên đồng thời thầy chúc vòng chung kết cuộc thi ”Rung chuông vàng” thành công tốt đẹp.

 

Trong cuộc thi 100 sinh viên suất sắc của 2 khoa đã cùng nhau tranh tài ở hai nội dung đó là phần thi đồng đội và cá nhân. Với các câu hỏi xoay quanh chủ đề thuộc các lĩnh vực kinh tế , chính trị, văn hóa, xã hội, lịch sử và kiến  thức chuyên ngành......

Phần thi đồng đội  :  100 sinh viên được chia làm 5 đội, mỗi đội 20 thành viên.Đội 1: 20 sắc thái, đội 2: Victory, đội 3: Tuổi thanh xuân, đội 4: We are one, đội 5: Con nòng nọc

Các đội tham gia thi  trả lời những câu hỏi kiến thức chuyên nghành,trả lời video câu hỏi tình huống của mỗi đội chơi đưa ra cho các đội còn lại và tài năng đồng đội.

Ở phần thi này các đội đã thể hiện được sự đoàn kết, gắn bó cùng chung sức cùng đồng lòng, nhanh tay nhanh mắt, cùng sự hiểu biết để trả lời các câu hỏi và thể hiện tài năng của mình để ghi cho đội mình những số điểm tuyệt đối nhất.Cũng chính phần thi này là phần vui nhộn, hài hước , nhí nhảnh nhất đã đem lại tiếng cười thật vui vẻ cho tất cả mọi người có mặt tại hội thi.

Phần thi đồng đội

Phần tài năng của sinh viên

Bước vào phần thi thứ 2 : phần thi cá nhân

Một phần thi hồi hộp và hết sức căng thẳng đem lại cho người xem những bất ngờ lý thú. Với ngay từ những câu hỏi đầu tiên trên sàn thi đấu đã còn lại rất ít người và các thầy cô đã phải tham gia vào trò chơi cứu trợ để trợ giúp cho các thí sinh có thể quay trở lại sàn thi đấu và tiếp tục tới nhưng câu hỏi tiếp theo.

 

Thầy cô tham gia cứu trợ

Với sự cứu trợ nhiệt tình, khéo léo, uyển chuyển  của các thầy cô để đưa được thật nhiều những trái bóng vào giỏ. Và may mắn đã mỉn cười các thí sinh,cô Dung bí thư LCĐ khoa Thủy sản đã rất may mắn bốc được phiếu thăm tất cả và đã cứu trợ được tất cả các thí sinh trở lại sàn thi đấu.

 

Các thí sinh trên sàn thi đấu

Các thí sinh tiếp tục hành trình trinh phục của mình ở những câu tiếp theo. Đến câu hỏi thứ  8 thì  trên sàn thi đấu chỉ còn 1 sinh viên Trần Văn Hải lớp K59CNF là thành viên của đội We are one đã xuất sắc ở lại sàn thi đấu. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng với một chút nhầm lẫn ở câu trả lời nên bạn Hải đã dừng  cuộc chơi ở câu hỏi thứ 12 của chương trình.

Thí sinh suât sắc nhất phần thi cá nhân.

Sau hai phần thi căng thẳng và hấp dẫn đem lại nhiều trải nghiệm ,cảm giác cho mọi người có mặt tại hội thi.Hội thi đã kết thúc với kết quả đạt được là: giải nhất đồng đội thuộc về thuộc về đội Victory đã rất suất sắc, tiếp theo giải nhì thuộc về đội We are one, đội Con nòng nọc đạt giải ba và 2 đội còn lại là 20 sắc thái và Tuổi thanh xuân đồng giải khuyến khích. Và thí sinh Trần văn Hải lớp K59CNF sinh viên khoa Chăn nuôi đã dành được giải thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi cá nhân.

Phỏng vấn thí sinh thi. Bạn Nguyễn  Văn Định –sinh viên k58 lớp NTTS  chia sẻ rằng :”Em cảm ơn  Thầy cô, ban chấp hành LCĐ-LCH khoa đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho chúng em. Đây cũng chính là cơ hội cho chúng em giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức và rền luyện bản thân mình “

 

Nguyễn Văn Định k58-Lớp NTTS

Vòng chung kết cuộc thi Rung chuông vàng diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc vào lúc 12h cùng ngày.

 

Lê Thị Tính – Nguyễn Thị Lan Anh(thành viên BCH LCĐ)