1. Các ngành, chuyên ngành đào tạo

-   Chuyên ngành Nuôi trồng thủy sản

-   Chuyên ngành Bệnh học thủy sản

2. Chỉ tiêu tuyển sinh

STT

Chuyên ngành

Mã ngành

Khối thi

Chỉ tiêu tuyển sinh (dự kiến)

1

Nuôi trồng thủy sản

7620301

T

Xét tuyển thẳng

Xét học bạ

Xét theo điểm thi THPT Quốc gia

(xét điểm học bạ lớp 11 + Học kỳ 1 lớp 12 các tổ hợp:

Toán – Lý – Hóa

Toán – Hóa – Sinh

Toán – Hóa – GDCD

Toán – Văn – Anh

Xét điểm sàn đầu vào theo quy định của học viện lấy điểm thi THQG


66

2

Bệnh học thủy sản

7620302

60

3. Cơ hội, vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Vị trí việc làm

Người học sau khi tốt nghiệp kỹ sư Ngành Nuôi trồng thuỷ sản và Bệnh học Thủy sản có khả năng đảm nhiệm công tác quản lý và điều hành cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy sản: Cán bộ kỹ thuật, cán bộ nghiên cứu, cán bộ khuyến ngư, cán bộ quản lý, cán bộ thị trường và cán bộ giảng dạy.

Nơi làm việc

Cơ quan nhà nước: Trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, Các Viện nghiên cứu, Các tổ chức quốc tế, Doanh nghiệp về Thủy sản.

- Cơ quan quản lý nhà nước: Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, các Bộ liên quan, Sở Nông nghiệp và PTNT, Phòng Kinh tế, Phòng Nông nghiệp, Trung tâm khuyến nông tại các tỉnh, huyện…trạm dịch vụ Nông nghiệp và các bộ, sở, ban ngành liên quan.

- Các viện nghiên cứu: Viện nghiên cứu NTTS, Viện Nghiên cứu Hải Sản, Viện Khoa học Nông nghiệp, Viện Hải dương học, Viện di truyền…

-  Các doanh nghiệp vốn nhà nước, liên doanh, tư nhân về Nuôi trồng thuỷ sản, sản xuất thức ăn thuỷ sản, sản xuất và kinh doanh thuốc thủy sản, sản xuất và chế biến thuỷ hải sản.

- Doanh nghiệp và cơ sở sản xuất và cung cấp dịch vụ thủy sản; các dự án thủy sản trong nước và quốc tế, công ty tư vấn; và tự tổ chức sản xuất và kinh doanh.

- Các tổ chức xã hội và tổ chức phi chính phủ, quốc tế…

- Các cơ sở khác liên quan đến chuyên ngành đào tạo.

Định hướng đào tạo sau đại học

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tham gia các chương trình thạc sĩ hoặc các khóa học chuyên sâu liên quan đến các ngành: Thuỷ sản, Thú y, Chăn nuôi, snh học, Công nghệ sinh học…

Học bổng trong quá trình đào tạoCó rất nhiều chương trình học bổng học tập và khuyế khích học tập từ Học Viện, các doanh nghiệp, các tổ chức Quốc tế và trong nước.

CAM KẾT TUYỂN DỤNG

1.    SINH VIÊN CÁC NGÀNH NUÔI TRỒNG VÀ BỆNH HỌC THỦY SẢN CÓ VIỆC LÀM 95-98% ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÀO TẠO RA SAU KHI TỐT NGHIỆP TRONG VÒNG 3 THÁNG

2.    75-80% SINH VIÊN ĐƯỢC HỖ TRỢ KINH PHÍ KHI ĐI THỰC TẬP TỐT NGHIỆP

3.    50-70% SINH VIÊN ĐƯỢC HỖ TRỢ KINH PHÍ KHI ĐI THỰC TẬP GIÁO TRÌNH