Ngày 30/3/2022, nhóm NCM Dinh dưỡng thức ăn và Nuôi trồng thủy sản thuộc Khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức seminar với chủ đề: “Một số điểm lưu ý khi áp dụng công nghệ biofloc trong nuôi tôm thẻ và nghiên cứu: “Nuôi tôm thẻ vụ đông bằng công nghệ biofloc”.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm online, chủ trì seminar ThS. Lê Thị Hoàng Hằng và khách mời TS. Lê Việt Dũng đã chia sẻ kiến thức liên quan tới nuôi tôm biofloc tới các bạn sinh viên và các cán bộ trong Khoa Thủy sản

leftcenterrightdel
 

Đại diện nhóm NCM, ThS. Lê Thị Hoàng Hằng trình bày tổng quan về nguyên lý, phạm vi áp dụng, tính an toàn sinh học và những lưu ý lưu ý khi áp dụng, vận hành công nghệ biofloc trong nuôi tôm thẻ chân trắng Litopenaeus vannamei

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tại buổi seminar, TS. Lê Việt Dũng trưởng bộ môn Nuôi – Khoa Thủy Sản đã trình bày nghiên cứu của mình: “Nuôi tôm thẻ vụ đông bằng công nghệ biofloc”. Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của sinh viên Kháo Thủy Sản Học Viện Nông Nghiệp tại địa bàn Quảng Ninh với 2 mô hình: (1) Nuôi theo công nghệ semibiofloc và (2)  đối chứng - nuôi công nghiệp truyền thống. Kết quả cho thấy nuôi tôm vụ đông bằng công nghệ semibiofloc giúp tôm tăng trưởng nhanh, không bị bệnh, năng suất cao và chất lượng thương phẩm tốt.    

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

TS. Lê Việt Dũng nhấn mạnh để áp dụng công nghệ biofloc thành công người nuôi phải có kiến thức tốt, có kinh nghiệm thực tế và phải thận trọng trong rất nhiều công đoạn từ khâu vệ sinh ao chuẩn bị ao nuôi, gây nuôi và duy trì biofloc, quản lý tốt các yếu tố môi trường trong suốt quá trình nuôi.  

Kết quả nghiên cứu nhận được rất nhiều ý kiến thảo luận và góp ý tích cực của các khách mời tham dự seminar, có ý nghĩa tích cực đối với thúc đẩy nghiên cứu của các thầy cô trong NCM Dinh dưỡng thức ăn và Nuôi trồng thủy sản và các bạn sinh viên khoa Thủy sản tham dự.

Nhóm CNM Dinh dưỡng thức ăn và Nuôi trồng thủy sản